Hotline: 0.989.000.000    |   Liên hệ        
| 28/06/2021, 07:07 pm |

Có bảo kê hay không? “Binh đoàn” xe ben náo loạn đại lộ Võ Văn Kiệt!


🎯 Nguyên nhân vì đâu mà "binh đoàn" xe ben này lại "to gan" xem thường tính mạng người đi đường khi vượt đèn đỏ, phóng bạt mạng 90 km/h ngay trung tâm TP HCM?



Anh Son Nguyen viết: "Một đoàn xe gồm 5 chiếc phóng bạt mạng với tốc độ 90 km/h. Trong khi, tốc độ tối đa cho phép trên đại lộ này là 60 km/h và thời điểm này, đường Võ Văn Kiệt cấm xe tải lớn lưu thông. Đáng nói, tại nhiều ngã tư, "binh đoàn" xe ben này còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, lấn vào làn xe 2 bánh. Như vậy là quá coi thường pháp luật".


"Cả 5 chiếc vi phạm, vi phạm có tổ chức, gây nguy hiểm hàng loạt" - bạn đọc Thảo Nguyễn nhận định và thắc mắc: "Mà lạ nhỉ, tại sao cơ quan chức năng đâu mà để dân quay clip đưa lên mới xử lý?".


Thanh Cuong gay gắt: "Những vụ việc này do dân phát hiện sai phạm chứ không phải lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện chứng tỏ có lỗ hổng trong tuần tra, kiểm soát".


Nhiều người cho rằng việc phạt hành chính đối với hành vi trên là chưa đủ sức răn đe. Bên cạnh đó, bạn đọc mong cơ quan chức năng sẽ làm rõ nghi vấn có hay không chuyện bảo kê nên "binh đoàn" xe ben này mới "to gan" tung hoành như vậy?


Tòng Nguyễn bình luận: "Cái quan trọng không phải là phạt tiền mà phải tìm hiểu xem ai là người làm cho họ có thể ngang nhiên vi phạm một cách công khai như vậy?".


Bạn Tuyên Trần nghi vấn: "Dàn xe này "mua" đường nên mới được ngó lơ?! Nếu không ở đó mà cánh tài xế dám thả ga như vậy?!". Lưu Phi Quynh cũng đặt nghi vấn: "Có giấy phép vượt trạm nên vô tư làm điều mình thích mặc kệ ai có bị sao? Đây là cách làm việc của những kẻ xem thường tính mạng cũng như sự an toàn của mọi người và bất chấp luật pháp, cần phải bị nghiêm trị với mức cao nhất".


Lưu Phi Quynh cũng đặt nghi vấn: "Có giấy phép vượt trạm nên vô tư làm điều mình thích mặc kệ ai có bị sao? Đây là cách làm việc của những kẻ xem thường tính mạng cũng như sự an toàn của mọi người và bất chấp luật pháp, cần phải bị nghiêm trị với mức cao nhất".


Hầu hết đều đồng tình, phải xử lý nghiêm vụ việc này. Bạn Lê Thông viết: "Cho dù đang làm gì thì khi vi phạm như thế phải phạt thật nặng để răn đe vì quá coi thường tính mạng con người".


Cu Coi bình luận: "Tóm lại nếu vẫn xử lý luẩn quẩn, kiểu "bắt cóc bỏ đĩa", không có chế tài nghiêm khắc thì nhiều kẻ vẫn đùa cợt với luật giao thông, chỉ có ai là nạn nhân thì người đó thiệt". Bày tỏ quan điểm về vụ việc.


Hung Ngo viết: "Ăn thua là xử lý thế nào thôi. Nếu cứ phạt hành chính rồi cho qua thì không bao giờ dẹp được đâu!"


Đề xuất biện pháp xử lý, Anh Nguyễn Hữu Đạt cho rằng: "Phạt thật nặng và thu hồi giấy phép kinh doanh. Lâu nay cứ phạt xong lại cho xe chạy tiếp, họ càng làm ẩu, gây tai nạn cho nhân dân, rất nguy hiểm...".


Nhiều ngươi đề nghị tịch thu bằng lái vài năm và giam xe vài tháng. Chuyển qua cơ quan điều tra xem các xe này có phải là xe vua không, ai bảo kê cho các xe hung thần này.


Anh Lành Bình An viết: "Tôi là người lái xe tải 30 năm và đã nghỉ, tôi rất bức xúc với xe ben ở khu vực miền Đông Nam Bộ, vào đến ngã ba ngã tư bấm còi inh ỏi và đạp ga ào ào, không coi mọi người tham gia giao thông là gì, đề nghị các ngành chức năng xiết lại trật tự giao thông và giam xe thử xem tài xế còn dám coi thường mạng người như vậy nữa không".


Viết bài Trần Thái

Nguồn video: https://youtu.be/LHjs_HhZJgQ

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 muavang.net, All right reserved © Ghi rõ nguồn "muavang.net" khi phát hành lại thông tin từ website này.